Mẹo mua xe Vision cũ được giá mà vẫn chất lượng
Mẹo mua xe Vision cũ được giá mà vẫn chất lượng
Đánh giá Honda Vision trước khi mua xe cũ: Nhỏ, gọn, tiết kiệm nhiên liệu
Hình dáng
Xe có thiết kế hiện đại, thanh lịch với cụm đèn xi nhan được mở rộng sang hai bên. Vision sử dụng bóng đèn pha Halogen bền bỉ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng đạt tiêu chuẩn. Nhiều chi tiết trên xe được thiết kế góc cạnh không còn sự mềm mại như bản Vision các đời cũ.
Kích thước chung
Vision có kích thước 1.863mm x 686mm x 1.088mm, chiều cao yên xe hạ thấp 10 mm. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được tối ưu hóa để giảm trọng lượng 2kg từ 101 kg xuống còn 99 kg. Một mức trọng lượng vô cùng lý tưởng đối với chị em phụ nữ.
Động cơ
Nhỏ, nhẹ nhưng xe Vision lại được trang bị một động cơ 110 phân khối bền bỉ song có khả năng tiết kiệm nhiên lên đến 29% so với mẫu cũ. Đây chính là nhờ việc thay thế động cơ cũ bằng động cơ eSP giống các ‘chị em’ khác trong nhà Honda như SH, SH Mode, PCX, Lead, và Air Blade.
Thêm vào đó, ‘trái tim mới’ của Vision cũng làm tăng công suất tối đa thêm 0,6 mã lực lên mức 8,9 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 9,3 Nm đảm bảo xe tăng tốc tốt hơn thế hệ tiền nhiệm.
Hệ thống phanh
Vision được trang bị hệ thống phanh kết hợp trước sau Combi Brake đặc trưng của Honda magn lại khả năng dừng xe tối ưu, đảm bảo an toàn.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Theo kết quả kiểm tra thực tế, Vision tiêu hao hết 1,86 lít xăng cho 100 km đường đô thị hay 53,8 km/1 lít khiến mẫu xe này có mức tiêu hao chỉ ngang xe số. Đây là một điều thực sự bất ngờ với một mẫu xe tay ga của Honda.
Honda Vision tiết kiệm nhiên liệu
Cảm giác lái
Vision có khả năng tăng tốc khá tốt. Xe chỉ mất 7 giây để tăng tốc từ 0 lên 60km và đạt tốc độ tối đa ở mốc 98 km/h. Xe có cảm giác lái khá tốt, ở dải tốc độ thấp 0-60 km/h, động cơ 110cc trên Vision vận hành khá tốt, mượt mà và ít bị giật cục khi đi ở vòng tua thấp. Xe cũng có khả năng ôm cua tốt nhờ hệ thống giảm xóc được điều chỉnh cân bằng.
Mách bạn kinh nghiệm mua xe Honda Vision cũ mà chất lượng
Mua xe máy cũ là một lựa chọn của nhiều người khi muốn có một chiếc xe làm phương tiện đi lại nhưng chi phí eo hẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng có được những kinh nghiệm trong việc chọn mua xe máy cũ
Nếu như bạn đang muốn tìm mua một chiếc xe làm phương tiện đi lại, nhưng lại chỉ có một số tiền eo hẹp, xe máy cũ chắc chắn là một lựa chọn phù hợp khi có mức giá rẻ mà có thể vẫn giúp bạn có được chiếc xe ưng ý. Tuy nhiên chúng ta đều biết xe cũ thường không có sự đảm bảo như hàng mới, vì thế ngay khi chọn mua xe cũ bạn nên tìm hiểu và kiểm tra thật kỹ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số kinh nghiệm và mẹo nhỏ khi chọn mua xe máy cũ.
Honda Vision cũ chất lượng
- Trước khi mua xe
Ngay khi có ý tưởng về việc mua xe, bạn nên tìm hiểu trước về giá theo mặt bằng chung của thị trường xe, đặc biệt là dòng xe bạn đang quan tâm. Việc tìm hiểu này không hề khó, chỉ cần tìm kiếm trên Google, sử dụng các bộ lọc theo thời gian gần nhất, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin tham khảo hữu ích.
Trong quá trình tìm hiểu bạn sẽ nhận thấy mặt hàng này có đủ loại giá cả từ đắt đến rẻ nhất, nhưng lời khuyên cho bạn là không nên chọn những chiếc xe cũ mà có giá rẻ quá mức so với tầm giá chung bởi rất có thể đó là một chiếc xe đã quá tàn tạ, hoặc đã qua sửa sang, thay đổi rất nhiều hoặc có lý do nào đó.
Sau khi đã chọn được chiếc xe như ý, tốt nhất bạn nên nhờ một người quen có nhiều kinh nghiệm về xe để cùng đi xem xe với mình. Qua con mắt của những người trong nghề, họ sẽ dễ dàng phát hiện được những điểm yếu và hạn chế của chiếc xe mà bình thường bạn không thể thấy được. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một chiếc đen pin nhỏ, trong trường hợp cần thiết có thể dùng để soi kiểm tra động cơ và một số bộ phận quan trọng khó nhìn.
- Các bước chọn mua xe máy cũ
+ Bước 1: Quan sát bên ngoài xe
Để quan sát dễ dàng và đánh giá chính xác tổng thể của một chiếc xe cũ, chiếc xe đó cần phải được rửa sạch và đặt dưới ánh sáng ban ngày. Hãy quan sát trên xe xem có vết trầy xước hay rỉ sét nào hay không? Nếu có, rất có thể chiếc xe đã gặp phải những va chạm hoặc tai nạn trước đó. Theo ý kiến của nhiều người, một chiếc xe cũ còn tốt thì cần đáp ứng tiêu chí “đều xe”, tức là các bộ phận, chi tiết trên xe phải có độ cũ/ mới đồng đều nhau. Hãy cẩn thận với những vết rỉ sét, điều đó cho thấy có thể chiếc xe không được bảo trì bảo dưỡng đúng cách, và cũng rất có thể vẫn còn nhiều vết rỉ sét khác mà bạn chưa phát hiện ra đâu.
Sơn xe: Để quan sát màu sơn của xe, bãn hãy nhìn nghiêng theo chiều của thân xe, những vị trí đã được sơn lại sẽ dễ dàng phát hiện ra. Bởi lẽ nước sơn nguyên bản của xe thường không dễ bị bong trong mà chỉ mòn dần đi, còn những khu vực khi đã được sơn lại độ bóng bị giảm đi rất nhiều.
Tiếp theo hãy chú ý đến đầu xe, quan sát xem gắp trước, ghi đông, tay phanh, gương xe có thẳng hay bị lệch chỗ nào hay không. Bạn cũng chú ý tương tự đối với phần đuôi xe, để đảm bảo các bộ phận của xe không bị rơ.
Giấy tờ xe: Một chiếc xe để có thể lưu hành thì không thể thiếu giấy tờ. Bạn cần đối chiếu xem kỹ giấy đăng ký của xe xem có trùng khớp với biển kiểm soát không. Kiểm tra số khung, số máy. Mặc dù những dãy số này nằm ở vị trí khá khó để quan sát nhưng tốt nhất bạn vẫn nên kiểm tra lại vì chỉ cần một chi tiết sai lệch cũng có thể gây cho bạn rất nhiều phiền toái.
+ Bước 2: Kiểm tra động cơ của xe
Sau khi đã kiểm tra bên ngoài, bạn cần kiểm tra đến động cơ của xe – bộ phận quan trọng nhất và cũng khó kiểm tra nhất của một chiếc xe. Nếu động cơ có những đặc điểm dưới đây thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm:
- Nhìn bên ngoài ốc vít và bề mặt động cơ không bị trầy xước, móp méo.
- Động cơ khởi động dễ dàng, tiếng nổ đều và ổn định (khi để garanti). Nếu động cơ gặp trục trặc một chi tiết nào bên trong đều sẽ gây ra những tiếng động lạ khi vận hành.
- Không có khói mù mịt ở ống xả khi vặn hết.
- Khi chạy xe, sang số nhẹ nhàng với xe số và không bị trễ khi kéo ga đối với xe tay ga.
- Kiểm tra dầu máy (nếu cần thiết kiểm tra luôn dầu phanh, dầu hộp số), dầu của xe không được quá ít đồng thời không được có váng ánh kim loại trong dầu.
+ Bước 3: Kiểm tra các bộ phận khác như: lốp, phanh, giảm xóc, điện
Lốp xe cũng là một bộ phận mà có thể nói cho bạn biết tình trạng của chiếc xe, bạn hãy kiểm tra xem đó có phải là bộ lốp chuẩn của xe hay đã được thay mới? Nhìn vào phần bị mài mòn trên bề mặt lốp, nếu thấy lốp bị mòn chủ yếu ở giữa thì chiếc xe chạy chủ yếu chạy theo lộ trình thẳng, bằng phẳng. Nếu phần rìa mép của lốp bị mòn nhiều hơn tức chiếc xe thường chạy ở địa hình cua, quẹo nhiều…bạn thử hỏi chủ xe về tình trạng đường xá chiếc xe thường chạy để xem có khớp với tình trạng lốp xe bạn vừa thấy hay không.
Phanh: Sau khi xem xét lốp xe, bạn hãy kiểm tra luôn má phanh và đĩa phanh về tình trạng hao mòn, điều đó cũng cho thấy tình trạng của xe, hãy thử bóp phanh xem có còn độ bám hay không.
Điện, ắc quy : Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp. Một chiếc ắc-qui còn tốt thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi-nhan/còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.
Giảm xóc: Một giảm xóc trước còn tốt là khi có độ nhún sâu, êm ái, ống nhún có bề mặt sáng bóng không có vệt dầu loang, để kiểm tra bạn bóp chặt phanh trước rồi nhún mạnh, nếu có tiếng lục cục tức là giảm xóc đã bị kém hoặc bị chảy dầu.
Với giảm xóc sau, có thể kiểm tra bằng cách tải nặng (2 - 3 người) nếu không có tiếng kêu lạ, xe cân bằng, êm ái chứng tỏ chất lượng còn tốt.
Cuối cùng, chính là cảm giác của bạn
Quan sát, kiểm tra nhưng cuối cùng khi đã ngồi lên và lái thử, những cảm giác lái mâng lại sẽ cho bạn biết câu trả lời có nên mua chiếc xe cũ này hay không? Một chiếc xe cũ còn tốt cần phải mang đến cảm giác êm ái và đặc biệt là an toàn khi vận hành. Khi đi qua những đoạn đường xấu không có những tiếng kêu lạ, chạy ổn định khi tải nặng. Cuối cùng một mẹo nhỏ mách bạn là nên thử lái ở địa hình thật thẳng, phẳng để đánh giá độ cân bằng, chiếc xe đã bị tai nạn hay có lỗi kỹ thuật thường không thể có được độ cân chuẩn.
>> Xem thêm: Xe Vision giá bao nhiêu
Bảo dưỡng xe tay ga đúng cách?
Đời sống người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu xài xe xịn cũng theo đó mà tăng lên. Xe tay ga đã trở nên quá thông dụng. Và vấn đề ở đây là, bảo dưỡng chiếc xe đắt tiền của mình như thế nào cho đúng cách.
Bảo dưỡng xe tay ga đúng cách?
Vấn đề xăng:
Nếu xe thường bị hụp khi chạy và tắt máy khi để ga nhỏ hoặc hao xăng hơn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ phận lọc gió xem có bị dơ không, có thể thay nếu cần thiết. Hãy nhớ xúc bình xăng con định kỳ 1 lần/năm.
Gầm xe:
Đối với xe tay ga, đây là nhược điểm lớn nhất, nên điều khiển xe theo hướng xéo tránh tình trạng chân chống và gầm xe bị trúng khi lên các lề đường cao
Vấn đề lốp xe:
Kiểm tra định kỳ độ dãn của lốp, chọn tiệm có máy tháo vỏ dùng cho xe tay ga để mở nếu cần phải thay, tránh cậy tay làm hư mâm xe. Bởi Máy ra vào vỏ sẽ giúp mở vỏ nhanh hơn và hiệu quả hơn, và đảm bảo an toàn cho mâm và tanh xe.
Dây truyền động:
Bộ li hợp và kiểm tra Bố nồi và thay bi nồi, vì tình trang này thường thấy khi xe đã sử dụng được trên 25000 KM và có thể chế thêm bạc chà vào giúp khi nhã ga không bị rị máy. (Bạc đạn chà phi trong nên điều với Bộ li hợp, vì xe mình đã thay nên thấy có hiệu qua nên chi góp ý thôi), chắc chắn là sẽ tiết kiệm xăng rõ rệt.
Bộ tản nhiệt
Cứ 2 tháng kiểm tra nước tản nhiệt xem có cần thêm không? và cứ 20000Km nên vệ sinh bộ tản nhiệt vì sử dụng thời gian dài có thể sẽ bị nghẹt và nước tản nhiệt sẽ không tới máy và làm nóng máy. Máy nóng cũng ảnh hướng tới hao xăng (cách kiểm tra là xe khi SD máy nóng nên lấy tay để gần bộ phận tản nhiệt xem có nóng không? nếu nóng là bình thường còn mát thì chắc chắn bị nghẹt).
Tốt nhất là nên vệ sinh ở những tiệm sửa xe, không nên vệ sinh ở tiệm rửa xe vì khi vệ sinh xong họ không biết biết cách nòi nước tản nhiệt cho nó chạy vòng.
Nhớt:
Máy của những dòng xe tay ga được thiết kế ẩn bên trong nên nhiệt độ rất lớn. Bởi vậy, cần đặc biệt quan tâm đến nhớt máy, không cần thiết sử dụng nhớt mắc tiền, nên thay nhớt định kỳ 1000 km/1 lần. Với xe mới thì nên sử dụng nhớt hơi loãng (hiệu ABRO của Mỹ chỉ có 80K), khi lên ga máy sẽ nhẹ hơn và tiết kiệm xăng hơn. Còn sau 40000 Km thì nên sử dụng nhớt đậm đặc hơn (như shell) vì sau 40000KM các nhông trong máy đã rơ nên thế máy sẽ êm hơn.
Cứ mỗi 3.000 km lại tiếp tục thay nhớt hộp số của xe. vì thay nhiều sẽ kéo dài tuổi thọ của láp chuyễn động.
Điều khiển xe:
Tránh tình trạng tăng tốc đột ngột, hay thay đổi tốc độ liên tục sẽ ảnh hưởng lớn tới bộ li hợp, dây truyền động và đặt biệt là ... hao xăng kinh khủng.
Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng và bảo dưỡng xe tay ga mà Nam Việt xin chia sẻ tới các bạn, hi vọng rằng, mọi người sẽ biết cách để bảo vệ chiếc xe đắt tiền của mình.
Tham khảo thông tin mua bán xe Vision chất lượng uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Vision từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda Vision tại đây: Honda Vision
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/meo-mua-xe-vision-cu-duoc-gia-ma-van-chat-luong/44251
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua Honda Vision cũ, giá xe Vision, Honda Vision, Mẹo mua, mua bán xe máy, mua bán xe máy xe máy, mua bán xe Vision, mua Honda Vision cũ, tư vấn mua xe, xe Honda, xe Honda Vision cũ, xe máy, xe máy cũ, xe máy Honda, xe máy Vision, đánh giá xe Vision