Môi giới ô tô Mitsubishi
Xe Mitsubishi tiết kiệm xăng nhờ đâu?
- Động cơ MIVEC
Động cơ MIVEC được hãng xe Mitsubishi cho ra đời năm 1992 sau một quãng thời gian dài để tập trung nghiên cứu. Động cơ MIVEC lần đầu tiên được hãng ứng dụng trên Mitsubishi Mirage bên cạnh những công nghệ hỗ trợ khác như: hộp số, chất liệu khung gầm.
Nhờ sử dụng động cơ này, chiếc hatchback Mitsusbishi Mirage được tối ưu hiệu quả quá trình nạp, bảo đảm quá trình cháy được xảy ra triệt để nhất. Động cơ MIVEC sau đó được hãng xe Nhật áp dụng rộng rãi cho các dòng xe Mitsubishi khác.
Ở chế độ tốc độ trung bình và thấp, thời điểm và khoảng mở của valve vừa đủ để động cơ làm việc tiết kiệm nhất. Khi làm việc ở chế độ tốc độ cao, cơ cấu MIVEC sẽ tăng khoảng mở của valve và thời điểm đóng mở cũng được điều chỉnh để động cơ có thể cung cấp một công suất lớn nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả của việc sử dụng nhiên liệu.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc hatchback Mitsubishi Mirage được hãng sản xuất công bố là 4.7l/100km. Tuy nhiên, thực tế trong hành trình Mitsubishi Caravan ở điều kiện giao thông và địa hình hỗn hợp, mức tiêu thụ của Mitsubishi Mirage đo được còn thấp hơn công bố của hãng, chỉ tiêu thụ 4.25L/100km.
- Công nghệ khung gầm RISE
Khung xe RISE vừa nhẹ vừa cứng vững nên khả năng tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể. Khi xe vận hành ở nhiều địa hình khác nhau, khung xe sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu khá lớn. Nếu chất liệu khung gầm càng nặng thì tiêu hao nhiên liệu càng nhiều. Ngược lại, khung gầm càng nhẹ càng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và tính an toàn khi vận hành xe.
Vì vậy, khi trang bị khung gầm RISE nhẹ và vững chắc, chiếc hatchback Mitsubishi Mirage có khả năng tiêu thụ nhiên liệu rõ rệt và đảm bảo được tính năng vận hành êm ái, ổn định.
Đây là công nghệ mới sử dụng các vật liệu thép gia cường không chỉ giúp gia tăng độ cứng của khung xe mà còn cho phép giảm trọng lượng thân xe. Khoảng sáng gầm xe lớn sẽ khiến các khu vực hấp thu và truyền năng lượng tốt hơn, do đó giúp xe ít bị tác động nhất bởi các điều kiện bên ngoài. Dựa trên cơ sở của khí động học, khung gầm RISE là phương pháp tối ưu hóa sức mạnh vận hành của xe, giảm lực cản gió.
- Hộp số vô cấp INVECs
Mitsubishi Mirage khi được trang bị động cơ MIVEC lại kết hợp thêm hộp số vô cấp INVECS tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của nó.
Với hộp số này hệ thống truyền lực của xe đảm bảo truyền tối đa công suất từ động cơ đến các bánh xe, hạn chế thất thoát năng lượng. Điểm đặc biệt của hộp số INVECs là cơ chế hoạt động không sử dụng các cơ cấu bánh răng để thay đổi tỷ số truyền mà sử dụng cơ cấu puli (ròng rọc) và dây đai truyền. Điều này cho phép sự thay đổi vô cấp và liên tục giữa giới hạn thấp nhất và cao nhất mà không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí số.
Hộp số vô cấp giúp cho xe chuyển động êm ái hơn, hạn chế tình trạng "shift-shock" (hẫng) khi vào số. Thiết bị này kết hợp chương trình điều khiển tối ưu (cách sang số chung trong mọi tình huống) với chương trình điều khiển thích ứng, vừa đáp ứng trải nghiệm vận hành vừa giúp xe đạt mức tiết kiệm nhiên liệu nhất. Ngoài ra, hộp số vô cấp còn giúp xe giảm thất thoát lực so với hộp số tự động thông thường, tăng tốc nhanh hơn, qua đó kiểm soát tốt hơn mức độ tiêu thụ nhiên liệu của động cơ, kiểm soát khí thải tốt hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
- Công nghệ điện lai xăng
Đây là công nghệ ấn tượng nhất được áp dụng cho chiếc Mitsubishi Outlander PHEV của hãng Mitsubishi. Công nghệ này sử dụng điện thuần túy và gắn thêm một động cơ xăng để sạc điện khi cạn pin và hỗ trợ động cơ điện khi xe cần tăng tốc mạnh mẽ. Chính kết cấu này đã mang lại sự cải tiến mới cho Mitsubishi Outlander PHEV.
Mitsubishi Outlander PHEV có 3 chế độ vận hành lấy điện làm chủ đạo gồm: EV Mode (chỉ dùng động cơ điện để dẫn động), Series Hybrid (động cơ điện dẫn động xe,cùng lúc động cơ xăng nạp điện cho pin) và Parallel Hybrid (động cơ điện dẫn động xe, động cơ xăng đồng thời vừa nạp điện, vừa dẫn động xe.
Công nghệ PHEV sẽ tự động tính toán điều kiện vận hành thực tế của xe vào từng thời điểm để đưa ra chế độ hợp lý và tiết kiệm năng lượng nhất, 3 chế độ này sẽ tự động được kích hoạt và thay đổi một cách linh hoạt, thông minh mà không cần tác động từ người lái.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Outlander PHEV có khả năng đi được 52km ở chế độ chạy điện thuần túy. Thực tế, với thử thách được thực hiện từ ngày 12/8 đến 15/8, Outlander PHEV đã đi quãng đường 862 km với một bình xăng dung tích chỉ 45 lít.
Trong hành trình xuyên Việt Mitsubishi Caravan 2015 - “Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu”, những dòng xe Mitsubishi của hãng xe Nhật đều để lại con số khá ấn tượng về mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện giao thông thực tế và đều thấp hơn so với số liệu được hãng xe công bố, cụ thể:
- Mitsubishi Mirage (mức tiêu thụ hãng công bố: 4.7L/100km, kết quả trong Mitsubishi Caravan 2015: 4.25L/100km)
- Mitsubishi Attrage (mức tiêu thụ hãng công bố: 4.7L/100km, kết quả trong Mitsubishi Caravan 2015: 4.22L/100km)
- Mitsubishi Triton (mức tiêu thụ hãng công bố: 7.7L/100km, kết quả trong Mitsubishi Caravan 2015: 5.05L/100km)
- Outlander Sport (mức tiêu thụ hãng công bố: 7.3L/100km, kết quả trong Mitsubishi Caravan 2015: 6.013L/100km)
- Pajero Sport (mức tiêu thụ hãng công bố: 9.0L/100km, kết quả trong Mitsubishi Caravan 2015: 8.17L/100km)
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của ô tô không chỉ là bài toán kinh tế mà còn là thử thách công nghệ giữa các hãng xe. Với xu hướng môi trường xanh, giảm khí thải độc hại ngày càng phát triển, kéo theo đó các hãng xe ô tô cũng không ngừng cải tiến về công nghệ để phù hợp với xu thế chung: bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người. Việc còn lại là việc chọn mua ô tô của khách hàng.
Mua ô tô Mitsubishi Attrage, cần biết gì?
Sở hữu thiết kế hợp với mọi người, không gian bên trong rộng rãi thoải mái cùng khả năng vận hành tối ưu nhiên liệu, nhiều người mua hàng Việt đang ưu tiên mua Attrage làm phương tiện di chuyển cho bản thân và gia đình.
Vào ngày 10/11/2014, liên doanh VinaStar đã chính thức giới thiệu chiếc chiếc Attrage tại Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của Mitsubishi Motors trong phân khúc sedan hạng B, đối đầu trực tiếp với những cái tên sừng sỏ như Toyota Vios, chiếc Honda City, xe Nissan Sunny hay chiếc Ford Fiesta sedan.
- Xe Mitsubishi Attrage 2015 có điểm gì nổi bật ?
Mitsubishi Attrage có kích thước tổng thể 4.245 x 1.670 x 1.515 mm (dài x rộng x cao), ngắn hơn chiếc Vios tới 165mm nhưng vẫn bảo đảm chiều dài tổng thể tương đương là 2.550mm. Nhờ đó, xe có thể chuyển động linh hoạt trên đường thị thành đông đúc, nhưng không gian nội thất vẫn khá rộng rãi, đủ thoải mái cho tất cả hành khách.
Attrage được chế tạo dựa trên công nghệ khung gầm RISE sử dụng nguyên liệu thép siêu cứng và trọng lượng nhẹ nhằm tối ưu hóa hiệu quả khí động học. Thiết kế bên ngoài tuy đơn giản nhưng vẫn cuốn hút nhờ những đường nét bo tròn xung quanh thân, lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp hài hòa với tạo hình cản trước và cụm đèn pha, dàn đèn LED chạy ban ngày giúp xe thêm phần vượt trội.
Nội thất của chiếc sedan này hướng tới sự đơn giản và tiện dụng với cách bày trí hợp lý dù trang bị nhiều tính năng đương đại. Khách hàng mua Mitsubishi Attrage sẽ được trải nghiệm những tiện ích trội như: Ghế bọc da, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng trung tâm 6,1 inch, hệ thống giải trí CD/MP3 hỗ trợ USB/AUX và kết nối điện thoại để truy cập các danh mục giải trí khác. Hơn nữa, xe còn có hệ thống khóa/mở cửa tự động và vô lăng tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh.
Mitsubishi Attrage 2015 dùng động cơ DOHC I3 1.2 lít sản sinh công suất tối đa 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm. Ngoài hộp số sàn 5 cấp, hãng xe Nhật còn bổ sung tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT INVECS-III mang đến cho Attrage cảm giác lái và khả năng tăng tốc mượt mà. Cùng với công nghệ MIVEC mới nhất, chiếc xe có hiệu quả sử dụng nhiên liệu tối ưu, thấp nhất phân khúc với chỉ 4,7 lít/100km.
Cũng giống như các mẫu xe Mitsubishi khác, Mitsubishi Attrage đạt được tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ANCAP nhờ trang bị nhiều tính năng đương đại như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ chống trộm, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi xảy ra va chạm nhằm hạn chế chấn thương.
Gầm xe ồn do đâu?
Nguồn: http://trungtammoigioi.com/moi-gioi-o-to-mitsubishi/106
Đăng bởi Minh Thiện Tags: mitsubishi attrange, môi giới ô tô, môi giới ô tô mitsubishi, mua ô tô mitsubishi attrange, nguyên nhân khiến gầm xe ồn, vì sao mitsubishi tiết kiệm xăng