So sánh Mazda 3 và Mazda 6
So sánh Mazda 3 và Madza 6
Mazda đang dần khẳng định được hình ảnh của mình với những sản phẩm mới ngày càng chất lượng hơn.
- Thiết kế
Giống như CX-5 crossover và Mazda6, Mazda3 sẽ sử dụng hệ khung gầm trọng lượng nhẹ full Skyactiv và công nghệ dẫn động hiệu suất cao. Tân binh này ngốn xăng ở mức 41 mpg (5.63l/100km) trên đường cao tốc và đứng đầu bảng về hiệu suất nhiên liệu trong phân khúc, dù các mẫu khác được cặp đôi với hộp số tự động. Mẫu xe duy nhất đánh bại được nó là đại diện của Toyota - mẫu Corolla 2014 với mức tiêu thụ 42mpg (5.6l/100km).
Mazda3 thế hệ mới vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng nhưng tái hiện một cách tinh tế và uyển chuyển hơn. Mẫu xe sở hữu dáng vẻ trẻ trung, lôi cuốn hơn với những đường gân dập nổi bao quanh xe và mang cảm hứng từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm.
Mazda 3 phiên bản sedan sở hữu kích tổng thể 4.580 x 1.795 x 1.455mm tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Chiều dài cơ sở của xe khoảng 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe 160 mm.
Trong khi đó, ngoại hình thể thao và cuốn hút. Kiểu dáng của Mazda 6 luôn tạo được ấn tượng tốt, cho đến nay những chiếc đời từ 2003 đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được cái “chất” riêng của nó, không lạc hậu và lỗi thời như những đối thủ khác. Và Mazda6 thế hệ mới nhất cũng không phải là ngoại lệ.
Ngôn ngữ thiết kế Kodo được Mazda ứng dụng mạnh mẽ cho chiếc sedan hạng D của mình. Mazda6 còn thể hiện ngôn ngữ đó một cách xuất sắc hơn nhờ kích thước bệ vệ của xe. Cụ thể, Mazda6 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4864 x 1840 x 1480 (mm), chiều dài cơ sở 2.830 (mm) kích thước này dài và rộng hơn Camry trong khi chiều cao lại thấp hơn. Phiên bản 2.0 chỉ được trang bị mâm 17” trong khi đó phiên bản 2.5 được ưu ái kích thước mâm lên đến 19”.
- Nội thất:
Cũng giống như người anh em Mazda CX-5, Mazda6 cũng có thiết kế khoang nội thất tương tự và quen thuộc đối với những tín đồ của thương hiệu này. Nếu so với CX-5, Mazda6 thậm chí còn được trang bị nhiều “đồ chơi” hơn.
Nội thất Mazda 6
Thiết kế khoang cabin trên Mazda6 khá đơn giản với ít nút bấm. Toàn bộ hệ thống giải trí được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh Nếu như bản 2.5 được trang bị hệ thống 11 loa Bose thì bản 2.0 này chỉ có 9 loa thường.
Xe được trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Vô lăng tích hợp các nút chức năng điều khiển tương tự như CX-5 thuận tiện hơn cho lái xe trong việc tuỳ chỉnh hệ thống giải trí nằm bên trái, cùng chức năng Cruise Control nằm ở bên phải.
Bên cạnh đó, bên trong không gian nội thất của Mazda3 cũng ghi dấu những nâng cấp toàn diện với thiết kế sang trọng cùng những chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi hơn. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất chính là cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô.
Những trang bị tiện nghi nổi bật trên Mazda3 gồm một màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp đầu DVD và đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; đầu DVD/Mp3/Radio; kết nối AUX/USB và âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay.. Đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái, một trang bị mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng có được.
- Vận hành:
Mazda3 được trang bị động cơ SkyActiv với hai phiên bản 1.5 lít và 2.0 lít. Trong đó, phiên bản 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn với công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Ngoài ra, Mazda3 còn được trang bị thêm các tính năng như: nút khởi động Start/Stop, hệ thống i-stop tự động tắt, mở động cơ ứng với những thao tác của chân phanh, tính năng cảnh báo đèn phanh khẩn cấp ESS.
Hơn thế nữa, Mazda 6 tích hợp các tính năng tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử DSC, chống trượt, chân ga tự động, khóa tự động khi vận hành và trang bị đến 6 túi khí. Camry 2015, ngoài các tính năng phanh an toàn, còn có các điểm nổi bật như tín hiệu phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, khởi động ngang dốc, tuy nhiên chỉ trang bị 2 túi khí.
Một điểm mạnh khác trên Mazda 6 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá hiệu quả. Thử nghiệm trên cung đường Sài Gòn đến Vũng Tàu, đồng hồ điện tử trên xe đo được lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 6,8 lít/ 100 km. Đây là một con số quá tốt so với một chiếc xe sedan cỡ trung.
>> Xem thêm: Đánh giá xe ôtô Mazda 3
Có nên mua Mazda 3 2015 hay không và nên chọn sedan hay hatchback?
Bạn có nick Punny cần tư vấn:
Chào mọi người, em năm nay đã 30 tuổi có công việc ổn định và là nhân viên văn phòng, còn độc thân nhưng cũng dự tính lấy vợ sau khi đã sắm 1 chiếc ô tô cho riêng mình. Sau khi tham khảo các dòng xe so với số tiền hiện tại em có khoảng 850 triệu và em đã chọn New Mazda 3 2015 do nó đáp ứng đủ các yêu cầu của em như:
- Kiểu dáng em thấy trẻ trung, đẹp phù hợp với độ tuổi của em
- Tham khảo trên web thì thấy khá nhiều chức năng và độ an toàn cao hơn so với Civic (chiếc em phân vân nhiều nhất với Mazda 3) lại là xe Nhật nên em chốt Mazda 3.
- Tiết kiệm nhiên liệu thì em đã được đi ké sếp mình chiếc CX-5 nên rất thích động cơ Skyactiv, phù hợp với điều kiện kinh tế nếu em lập gia đình.
Em mua xe chỉ 1 lần là đi luôn (khả năng đổi trước 5 năm rất hầu như là không) nên cũng còn rất lăn tăn không biết có đúng đắn khi chọn Mazda 3 hay không? Các anh chị nào đã mua và sử dụng Mazda 3 mới xin cho em ý kiến và tí ưu/nhược điểm của nó trước khi em đến showroom đặt cọc.
Ngoài ra, em thích bản sedan hơn hatchback nhưng bản sedan em đọc trên mạng chỉ có máy 1.5, em thì đã tính đi lâu dài nên định lấy 2.0 mà chỉ có hatchback nên phân vân cả chỗ đó, theo các bác em nên lấy bản sedan 1.5 hay lấy hatchback 2.0 sẽ tốt hơn?
Mong mọi người tư vấn giúp em sớm vì em cũng nôn có xe. Chân thành cám ơn!
Bạn đọc nhiệt tình tư vấn:
Anh2khia: Xin chào anh Punny, em xin giải đáp các thắc mắc về Mazda 3 2015 cho anh như sau:
- Ưu điểm:
Mazda 3 thế hệ mới có thiết kế thể thao, trẻ trung, và năng động nhất trong phân khúc sedan hạng C với ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv, đem đến khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhờ tính khí động học hoàn hảo.
Nội thất của xe Mazda 3 2015 cũng trẻ trung và năng động như ngoại thất. Mazda 3 được đánh giá là một trong 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014.
Động cơ xăng với công nghệ Skyactiv của Mazda là loạiđộng cơ tiên tiến nhất hiện nay trong phân khúc, vừa đảm bảo công suất cao (không cần tằng áp) vừa tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu và hộp số tự động 6 cấp.
Trang thiết bị tiện nghi và an toàn của Mazda 3 thế hệ mới rất đa dạng. Có thể liệt kê ra như: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí.v.v...
- Nhược điểm:
Thương hiệu mới tại Việt Nam nên không thể giữ giá tốt bằng Toyota.
Hệ thống đại lý của Mazda chưa phủ nhiều trên toàn quốc, vấn đề bảo dưỡng cũng không thuận lợi bằng Toyota.
Hai loại động cơ 1.5L và 2.0L có công suất chênh lệch đáng kể, người mua sẽ khó lựa chọn, nếu có phiên bản 1.8 nữa thì sẽ tuyệt vời hơn.
- Đối tượng phù hợp:
Với điều kiện như anh miêu tả, bác là đối tượng phù hợp mà Mazda muốn nhắm tới. Đó là những người trẻ tầm 30 tuổi, thu nhập khá, yêu thích phong cách thể thao năng động. Phiên bản 2.0L chỉ có duy nhất một kiểu dáng sedan nhé!
Phiên bản Mazda 3 2015 2.0L sedan có giá bán cao hơn 133 triệu đồng và được trang bị thêm một số option "đẳng cấp" hơn người anh em 1.5L như sau:
- Ghế lái chỉnh điện
- Đèn pha Bi-Xenon
- Hệ thống tự động điều chỉnh độ cao/thấp ánh sáng đèn pha
- Hệ thống điều chỉnh đèn theo góc lái AFS
- Hệ thống rửa đèn pha
- 6 túi khí
- Màn hình hiển thị tốc độ
- Đèn chạy ban ngày dạng LED
- Mặt ga-lăng sơn màu đen bong
- Đèn hậu dạng LED
- Mâm xe 18inch cùng bộ lốp 215/45R18
Chúc bác chọn được xe như ý!
Luna Trần: Chào bạn Punny! Cũng như bạn, trước khi mua xe tôi cũng đã tìm hiểu và nghiên cứu rất kỹ loại xe nào phù hợp với mình nhất trong giai đoạn từ 1-5 năm trong tầm tiền của mình, mặc dù có người quen làm trong Toyota, Honda, KIA luôn tư vấn để sự lựa chọn được cân nhắc kỹ qua các loại xe: Altis, Civic, M3, K3 nhưng cuối cùng tôi chọn M3 vì những ưu điểm mà các bạn đã phân tích, đánh giá ở trên và trong vòng 1 tháng tôi đã chạy 5000km, nói chung cảm giác khi sử dụng xe M3 là tuyệt vời trong phân khúc C: Cảm giác lái, kiểu dáng nội, ngoại thất trẻ trung, năng động, công nghệ Skyactive cho động cơ và khung gầm giúp tiết kiệm và an toàn....và có cảm giác được hãng M3 tôn trọng người VN hơn Toyota, Honda về các option theo xe ( cho nên Toyota mới hoảng lên, nâng cấp gấp mẫu xe Altis vừa mới thay đổi để cạnh tranh..haha), còn về dịch vụ thì các showroom của Thaco dần dần cũng được phân bố đều từ Bắc đến Nam cho nên cũng kg đến nỗi e ngại về điều này, nói chung để sử dụng theo nhu cầu trên của bạn thì lựa chọn M3 là phù hợp nhất. Vừa rồi nhân đi bảo dưỡng xe M3 - 5000km thì có đoàn chuyên gia Nhật của hãng Mazda qua kiểm tra có phỏng vấn những người sử dụng xe M3 để xin ý kiến về sự hài lòng cũng như những góp ý nếu có để hoàn thiện cho bản nâng cấp M3 sau, vì vậy có lẻ sự cầu thị này từ từ sẽ làm thay đổi cách nhìn về sản phẩm cũng như thương hiệu Toyota " thần thánh" mà người VN mình đã mặc định trong đầu nhiều năm nay. Chúc mừng bạn có xe mới và lái xe an toàn.
Nguyễn Ngọc Thảo My: Mình vừa mới lấy Mazda bản sedan 1.5 (màu trắng) kiểu dáng rất cá tính và thể thao, sử dụng bữa giờ em chỉ thấy hàng ghế sau là hơi chật nếu ngồi 3 người lớn, em thì chỉ đưa đón 2 đứa nhỏ đi học và gia đình cũng chỉ có 4 người nên cũng không quan trọng vụ đó lắm, xe chạy rất êm và cách âm tốt cả em và chồng đều rất hài lòng, khi đi chọn xe chúng em đều đặt tiêu chí an toàn lên trên hết nên đã chọn Mazda 3 không chọn K3 hay Altis. Cảm thấy xứng đáng với quyết định của mình.
Anh Kiệt: Anh Punny cứ chọn M3 mới đi không hối hận đâu, em hồi trước cứ phân vân nó với Altis nhưng sau khi tham khảo thì quả thật mới thấy Altis chả có gì hơn M3 ngoài cái thương hiệu mà giá lại cao (em có thể cố để mua Altis nhưng cuối cùng em từ bỏ). Đợi M3 mới về và đã lấy 1 em 2.0 sedan màu đỏ. Quả thật xe em thích nhất là BMW nhưng tài chính không có khả năng nên em chỉ có thể chọn 1 dòng xe bình dân có kiểu dáng trẻ trung và thể thao như Mazda3 thôi. Còn về nội thất em cho 8/10 bởi sự sang trọng và hiện đại, hệ thống Mazda Connect gần giống của BMW rất dễ sử dụng và đáp ứng đầy đủ các chức năng (em được biết thêm là khi đi xem BMW nếu muốn có thêm chức năng này phải mua thêm vì EA cắt gần hết option), xe bình dân như thế là quá tuyệt rồi Ngoài ra, các chức năng như HUD, lẫy chuyển số càng giúp phấn khích hơn khi di chuyển, máy rất êm và bốc mà lại tiết kiệm nhiên liệu nữa, hệ thống an toàn thì chỉ có hơn các đối thủ khác chứ không hề thua. Tóm lại, khi quyết định không chọn Altis vì giá cao mà lại chẳng hơn được Mazda3 thì em nghĩ mình đã quyết định sáng suốt, mua M3 2.0 rẻ hơn Altis 2.0 cả trăm triệu em dùng đổ xăng và trang trí thêm cho xe còn có lí hơn. Chúc anh sớm có xe để mình có thể giao lưu thêm.
Quangtuyen: Mazda 3 hiện đang rất hot, và không ngẫu nhiên mà em ấy hot vậy; xe chất lượng, option đầy đủ, giá cả hợp lý, vừa tầm tiền, công nghệ mấy móc ổn,... anh khỏi lăn tăn gì nữa, rước M3 làm vợ 2 luôn đi ạ.
Tiến: Mazda - cho cuộc sống năng động: luôn tự hào là dòng xe đứng đầu trong phân khúc C về mọi mặt: kiểu dáng, công nghệ, tính kinh tế và đặc biệt Mazda luôn tôn trọng người tiêu dùng việt Nam. Luôn nâng cấp và cải tiến sự tiện nghi. Các bạn thấy có hãng xe nào được trang bị film cách nhiệt cao cấp Llumar như Mazda cho xe mới xuất xưởng không, và cả DVD tích hợp GPS, nghe đâu sắp có GPS cho Mazda 3 all new.
Chúc bạn sớm mua được chiếc xe ưng ý nhé!
>> Xem thêm: Giá xe Mazda 3 hiện nay
10 nguyên tắc vàng lái xe dưới trời mưa
Bật đèn cốt, giảm tốc, nhận biết trạng thái phanh xe trước để duy trì khoảng cách tối thiểu 3 giây là những phản ứng quan trong của lái xe khi đi mưa.
- Cảnh giác với ổ gà
Chứa đầy nước, độ sâu của những ô gà có thể khiến bạn không ngờ tới. Tuy nhiên nếu không thể tránh, hãy rời khỏi chân phanh và sẵn sàng cho một cú vấp.
- Tránh dùng tính năng điều khiển hành trình
Khi đi vào vũng nước và tài xế nhấc chân ga để tránh bị trượt, xe sẽ phát hiện việc giảm tốc độ và hệ thống sẽ tự động tăng tốc đột ngột. Chắc chắn điều này không ai muốn xảy ra.
- Chú ý các điểm giao nhau
Dầu của xe có thể xuất hiện trên mặt đường tại các nút giao nhau. Loại chất lỏng này khi gặp nước có thể trở nên nguy hiểm không kém một lớp băng mỏng trơn trượt. Vì thế nên giảm tốc độ.
- Duy trì khoảng cách
Thời tiết xấu, tầm nhìn bị hạn chế làm giảm khả năng phản ứng vì thế cần duy trì khoảng cách tối thiểu là thời gian 3 giây phản ứng với xe trước.
- Ổn định hướng chuyển động
Đường có nước khiến sự liên kết giữa bánh với mặt đường giảm, thậm chí hiện tượng nêm thủy lực có thể xảy ra. Duy trì hướng chuyển động ổn định, luôn cẩn trọng khi thay đổi quỹ đạo tránh ổ gà.
- Giảm tốc độ nhưng hạn chế phanh gấp
Khi gặp những cơn mưa bất chợt, phản xạ đầu tiên của bạn nên là hạ hoặc bỏ chân ga để xe giảm tốc một cách từ từ cho đến khi bạn bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế vì nước mưa. Việc giảm tốc là cần thiết khi bạn đang đạp ga nhanh, nhưng bạn cần tránh không phanh gấp bởi xe bạn có thể bị văng, mất lái.
- Đi ở làn giữa đường
Ngay cả khi trời mới mưa, mép đường vẫn có thể đã bị ngập chỉ sau một thời gian ngắn nếu mưa lớn. Do đó, bạn nên cố gắng đi giữa đường, bởi đây là nơi có vị trí cao nhất và cũng ráo nước nhất.
- “Học theo” xe đi trước nhưng giữ khoảng cách an toàn
Nên quan sát kỹ chiếc xe đi trước bạn và rút ra cách đi hợp lý từ xe đó, nhưng bạn cần giữ một khoảng cách an toàn tùy theo vận tốc di chuyển. Nếu lộ trình xe đi trước ổn định thì hãy lái theo vết bánh xe họ, còn nếu họ gặp vấn đề thì cố gắng tránh đi theo sai lầm đó.
- Bật đèn cảnh báo, để đèn cốt và vặn nhỏ âm thanh
Trong trường hợp mưa lớn, tầm nhìn hạn chế, bạn có thể bật đèn cảnh báo để nhắc nhở các xe khác trên đường, đồng thời để đèn cốt để tăng khả năng quan sát. Bên cạnh đó, sẽ tốt hơn cho chính bạn khi vặn nhỏ âm thanh để cảm nhận tốt hơn tình hình thời tiết bên ngoài. Bạn vẫn có thể nghe đài để biết tình hình thời tiết nhưng đừng vặn volume quá lớn.
- Bật máy lạnh, quan sát gương chiếu hậu và gương sườn
Trời mưa đôi khi khiến nhiệt độ bên trong xe và ngoài xe chênh lệch lớn, gây ra hiện tượng mờ kính, làm người lái khó quan sát được xung quanh xe. Ở trường hợp này ta cần mở máy lạnh để làm cân bằng nhiệt độ khử sương trên kính, làm độ quan sát dễ hơn, tránh được các va chạm không đáng có với phương tiện khác. Việc quan sát các gương chiếu hậu và chủ động né tránh các phương tiện khác, đặc biệt là xe máy và xe đạp, là việc rất cần thiết, bởi người đi xe máy xe đạp mặc áo mưa trùm kín khiến họ khó quan sát xung quanh cũng như lắng nghe được các phương tiện đến gần để chủ động đi đúng làn đường quy định.
Đăng tin mua bán xe Mazda 3 nhanh chóng, được giá ở đâu?
Tham khảo đầy đủ các Giá Xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe Mazda 3. Tìm hiểu, cập nhật so sánh Giá xe ôtô tại đây: Giá xe ôtô Mazda
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/so-sanh-mazda3-va-mazda-6/225
Đăng bởi Minh Thiện Tags: giá xe Mazda 6, giá xe ôtô mazda, giá xe ôtô mazda 3, giá xe ôtôMazda 6, hatback, lái xe trời mưa, mazda 3, nội thất, sedan, thiết kế, vận hành, xe mazda, xe mazda 3, xe Mazda 6, xe ôtô mazda 3, xe ôtô Mazda 6