Xe máy Honda
Các dòng xe honda tay ga bán chạy nhất hiện nay
1. Honda Air Blade 125 (158.180 xe)
Sáu tháng đầu năm 2015, Air Blade 125 đạt doanh số 158.180 xe. Doanh số trung bình hàng tháng của mẫu xe này vào khoảng 27.000 chiếc. Ở phân khúc xe tay ga dành cho nam, Air Blade 125 gần như không có đối thủ. Yamaha Nouvo SX Fi và Suzuki Impulse dù giá rẻ hơn nhưng sức bán yếu hơn hẳn model của Honda.
Ngoài 3 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và sơn từ tính, đầu năm 2015, Honda Air Blade 125 còn được bổ sung thêm phiên bản màu đen mờ. Mẫu xe tay ga này hiện có giá bán lẻ đề xuất từ 38 đến 41 triệu đồng. Tuy nhiên, tại hệ thống đại lý ủy quyền HEAD, model này thường bị hét giá cao hơn từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng tùy từng phiên bản.
2. Honda Vision (123.893 xe)
Trình làng hồi cuối năm 2014, Honda Vision cho thấy sự thay đổi đáng kể trong thiết kế. Kiểu dáng thanh lịch, cao cấp hơn trong khi giá bán thấp khiến Vision phiên bản mới nhanh chóng đạt được thành công. Sáu tháng đầu năm, tổng sản lượng bán hàng của Vision đạt 123.893 xe.
3. Honda Lead 125 (99.339 xe)
Lead 125 thu hút lượng lớn khách hàng là giới nhân viên văn phòng. Mẫu xe này gây ấn tượng nhờ những tiện ích như cốp để đồ rộng, nút bấm mở yên, mở nắp bình xăng, hệ thống ngắt động cơ tạm thời cùng kiểu dáng cải tiến. Sáu tháng đầu năm, mẫu xe tay ga dành cho nữ của Honda đạt doanh số 99.339 chiếc, lượng xe bán ra trung bình hàng tháng khoảng gần 17.000 chiếc.
Honda Lead 125 có 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp, giá bán lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng. Xe có tất cả 7 màu sắc.
4. Honda SH mode (51.447 xe)
SH mode bất ngờ vượt qua SH 125i và SH 150i để góp mặt trong top 5 xe máy Honda bán chạy nhất 6 tháng đầu năm. Với sự bổ sung của các màu thời trang như xanh ngọc, trắng nâu và vàng nhạt nâu, SH mode đạt mức doanh số 51.447 xe chỉ trong vòng nửa năm qua.
Đi bao nhiêu lâu thì thay dầu cho xe máy?
Thời gian định kỳ thay dầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe mới hay cũ, mức độ sử dụng (nhiều hay ít), tốc độ chạy xe, chở nặng hay không, môi trường sử dụng và chất lượng dầu máy.
Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm, mặt đường không tốt, các hãng xe thì khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.
Với những xe sử dụng thường xuyên khoảng 1.000 km mỗi tháng thì rút ngắn thời gian thay. Tuy nhiên trong thời gian đầu, với xe mới, nếu sau chạy rà 500 km mà thay dầu sớm thì càng tốt.
Theo các tay thợ lành nghề ở các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng, xe máy cần thay dầu sau mỗi 1.500 - 2.000 km. Riêng xe ga có hai loại dầu, dầu máy và dầu láp (dầu hộp số). Theo kinh nghiệm, 3 lần thay dầu máy thì một lần thay dầu láp.
Trường hợp nếu không chắc về xe của mình, hãy đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng sửa chữa có uy tín để được giúp đỡ.
Các bước giúp bạn tự thay dầu cho xe máy
1. Khởi động máy để hâm nóng dầu trong xe, tuy nhiên nếu bạn chỉ khởi động động cơ và để nổ máy trong vòng 5-10 phút thôi thì chưa đủ. Bạn cần lái xe tới mức nào đó để đạt tới nhiệt độ cần thiết. Bạn có thể lái xe vòng quanh vài lượt, hoặc nếu có thể, chạy xe một lát trên đường cao tốc. Sau khi đã hâm đủ nóng nhiệt độ của xe (đồng hồ nhiệt độ lên mức bình thường), dầu bắt đầu chảy tự do trong toàn động cơ và khi nóng, dầu sẽ chảy nhanh hơn lúc lạnh.
2. Đỗ xe trên địa hình bằng phẳng, không dốc và có bề mặt cứng. Đỗ xe trong 5-10 phút để lượng dầu đã bôi trơn động cơ có thời gian hồi về đáy carte (ngăn chứa dầu dưới đáy động cơ). Dùng kích nâng phần trước xe lên để có thể dễ dàng di chuyển dưới gầm xe. Để an toàn, bạn nên kéo chặt phanh tay và đặt vài viên gạch chặn ở các bánh phía sau. Khi dùng kích và giá đỡ đỡ xe, bạn không nên di chuyển dưới gầm xe cho tới khi các giá đỡ đã được bố trí an toàn.
3. Mở ốc xả dầu. Dùng tròng hoặc cờ-lê đúng kích cỡ để mở ốc. Thường thì ốc này nằm ở phần sau cuối của đáy carte động cơ. Cũng có một số trường hợp, muốn tìm thấy ốc xả bạn phải bỏ phần che bằng nhựa bên ngoài.
4. Bạn cần đôi chút mạo hiểm để chui xuống gầm ô tô chỗ có ốc xả dầu, vặn xoáy ngược chiều kim đồng hồ để tháo ốc xả. Đặt chảo xả dầu thẳng hàng để hứng được dòng dầu chảy ra, chú ý trong một số trường hợp dầu xả ra rất nhanh nên phải hứng chảo xả dầu kịp thời. Dầu chảy từ động cơ ra còn rất nóng, vì vậy bạn nên cẩn thận khi thao tác. Thường thì chỉ mất khoảng 2 phút là toàn bộ dầu cũ trong máy sẽ chảy ra hết.
5. Kiểm tra nút xả dầu xem có mạt kim loại không trước khi lắp lại và tránh trường hợp lắp chéo ốc xả dẫn đến nhờn ren. Nếu có nhiều mạt kim loại sáng màu, bạn nên hỏi ý kiến những người có chuyên môn trước khi lắp lại.
6. Ống lọc dầu, phần hình trụ nằm dọc theo phần bên dưới của động cơ cũng cần thay thế mỗi khi thay dầu (thông thường có chữ Oil filter trên vỏ). Bạn cần nắm chặt phần nút vặn ở bộ phận lọc dầu hoặc phần chuyển đổi bộ lọc và tháo ra phần lọc dầu. Nên cẩn thận khi thực hiện thao tác này vì dầu nóng vẫn còn bên trong bộ lọc. Đừng sợ làm gãy ống lọc dầu cũ nhưng phải thận trọng để không chạm phải hay làm hư hại tới các chi tiết máy khác.
7. Với bộ lọc dầu mới trong tay, bạn dùng ngón tay nhẹ nhàng bôi trơn phần miệng ống lọc bằng một chút dầu mới. Sau khi lau sạch vòng kim loại bao quanh bộ lọc, bạn dùng tay xoáy ống lọc mới vào khoảng một nửa hoặc 3/4 vòng theo hướng dẫn sử dụng bộ lọc.
8. Tiếp đó là bước đổ dầu mới vào động cơ. Mở nắp bộ lọc bằng một tấm giẻ sạch và đổ dầu qua phễu vào bộ lọc. Các động cơ ô tô thường cần khoảng từ 4 đến 8 lít dầu (tùy xe) để đạt mức dầu hợp lý để động cơ hoạt động bình thường. Cần đảm bảo lắp lại đúng nắp bộ lọc và chặt.
9. Trước khi hạ xe xuống khỏi kích chống hoặc bệ đỡ, bạn cần xem lại một lần nữa để chắc chắn không có dầu rò rỉ phía dưới gầm xe. Giữ nguyên xe trong vị trí đó vài phút để dầu có đủ thời gian chuyển xuống dưới động cơ. Sau khi không thấy có hiện tượng rò rỉ dầu, bạn có thể từ từ hạ xe xuống và hạ phanh tay.
10. Kiểm tra mức dầu bằng que đo dầu, mức lý tưởng nhất là khoảng chính giữa hai dấu chỉ thị trên que. Cách lấy kết quả chính xác nhất khi đọc mức dầu trên que thăm dầu là sau khi cho xe chạy động cơ đã nóng lên. Do đó bạn nên chạy xe một đoạn ngắn, sau đó để yên từ 5-10 phút trên bề mặt phẳng trước khi kiểm tra mức dầu, cách làm này cho bạn kết quả chính xác nhất
11. Khởi động lại động cơ, lúc này bạn nên để ý các tín hiệu đèn trên cụm đồng hồ điều khiển để xem xem có vấn đề trục trặc nào của hệ thống hay không. Với các dòng xe đời mới được trang bị hệ thống kiểm tra thay dầu bạn cần reset lại hệ thống. Quá trình này tương đối khác nhau giữa các dòng xe do đó bạn nên tham khảo thêm sách hướng dẫn sử dụng của xe.
12. Cuối cùng là vứt bỏ số dầu cũ vừa thay một cách hợp lý, giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường.
Nếu tất cả các bước trên đều được bạn tiến hành suôn sẻ thì quá trình thay dầu chỉ “ngốn” của bạn khoảng gần một giờ đồng hồ. Chỉ với một khoảng thời gian ngắn như vậy bạn đã có thể làm cho động cơ của mình trở nên “ngon lành” hơn rất nhiều. Nếu đã làm được một lần, các lần sau bạn sẽ không phải quá vất vả để thay dầu cho xe và chỉ sau vài lần bạn đã có thể trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực này rồi đấy.
Mua xe máy Honda ở đâu?
Đăng tin, mua bán xe máy Honda chính hãng trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe máy Honda
Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/xe-may-honda/2
Đăng bởi Minh Thiện Tags: bán xe máy honda, honda, mua bán xe máy, mua bán xe máy honda, mua xe máy honda, xe máy, xe máy Honda