Lead 125 có thiết kế đẹp, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm xăng nhưng sẽ được lòng người dùng hơn nếu giá bán chỉ dao động trong khoảng 32 - 34 triệu đồng, thay vì có giá đề xuất từ 37,5 triệu đồng.

Honda Lead 125 - hoàn hảo trừ giá bán

1. Ngoại hình trẻ trung, thời trang

Honda Việt Nam ra mắt bản nâng cấp của Lead  125. Chiếc xe ga 125 phân khối có thêm 3 màu mới gồm trắng-nâu, vàng-nâu và đen-nâu cho phiên bản cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên với hai màu đỏ và trắng. Logo 3D cũng tạo điểm nhấn tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn khi xe di chuyển trên phố.

Honda Lead  mới ra mắt được xem là đã xóa đi được thành kiến “chiếc xe dành cho các bà nội trợ” hay “thùng chứa đồ di động”, hai nickname đeo đẳng chiếc xe ngay từ những ngày đầu nó mới xuất hiện trên thị trường vài năm trước.

Phần đầu xe với cụm đèn pha nổi bật cùng đèn LED thiết kế hình chữ V tương tự trên mẫu xe ga cao cấp Honda SH. Mặt đồng hồ cũng mang lại sự dễ chịu và tiện nghi cho người điều khiển với kim phát quang và màn hình tinh thể lỏng.

Đuôi xe không còn cục mịch như trước, thay vào đó là những đường gân vuốt dọc thân xe khiến chiếc xe trở nên thanh thoát mà vẫn cứng cáp. Mặc dù được coi là thanh mảnh hơn nhưng “điểm mạnh” vốn có của dòng xe Lead  vẫn được kế thừa với dung tích cốp tăng từ 35 lít lên 37 lít.

 Công tắc mở yên và nắp bình xăng được tính hợp cạnh ổ khóa, tiện dụng hơn. Nắp bình xăng đã được đưa lên phía trên vừa tầm với người lái chứ không để dưới chân như trước.

Lead  mất đi hộc đựng đồ phía trước, thay vào đó là góc đựng đồ nhỏ, vừa những tư trang như: kính, nước hoa… tương tự như trên Honda SH 2012.

2. Động cơ và vận hành: Vượt trội với đời trước

Honda Lead  125 được trang bị đông cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ được tích hợp công nghệ tiên tiến bao gồm giảm thiểu ma sát và đốt cháy tối đa đã được sử dụng trên các dòng SH và Air Blade 125cc mới.

Cảm giác ngồi thoải mái là cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên Lead  125. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm giúp người lái không bị gù lưng và có tư thế lái tối ưu hơn thế hệ trước.

Bóp chặt phanh trái, đề nổ, chiếc xe khởi động nhẹ nhàng nhờ bộ đề ACG.

Động cơ 125cc, công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5000 vòng/phút khiến Lead  tăng tốc từ 0 – 40km/h khá lẹ.

Ga mịn, xe lướt khá tốt mà không bị ghì xe ở những dải tốc chậm như dưới 40km/h

Đoạn đường thử trong thành phố là đoạn đường tuyệt vời với Honda Lead , ga nhẹ, khả năng xoay sở của tay lái tốt, dừng 3 giây tự động ngắt máy (Idling Stop) khi ga lại cũng không hề bị ngắt quãng.

Lead  125 cho người lái cảm giác tăng tốc từ 50km/h “ăn đứt” chiếc xe tiền nhiệm. Từ vận tốc 50km/h chiếc xe tỏ ra thoát máy, vọt lên khá nhanh đến tốc độ 80km/h. Ở vận tốc cao, xe không bị tròng trành, cảm giác lái khá chính xác.

Tuy vậy, ở các đoạn đường xóc, Lead  lại nẩy tưng tưng khó kiểm soát. Giảm xóc đơn sau một bên của Honda Lead  125 vẫn không có cải tiến so với đời trước. Bộ phận này khiến xe mất trọng tâm cân bằng khi vào chỗ xóc hoặc khi vào cua, đặc biệt khi xe chở 2 người cùng đồ.

Chiều cao gầm của Honda Lead  125 được nâng lên 18 mm so với đời trước lên 138 mm khiến chiếc xe qua được đoạn đường xấu dễ dàng hơn, không còn quá ái ngại những pha leo lên vỉa hè.

Honda Lead  125 phiên bản mới bán ra tại Việt Nam với bản tiêu chuẩn có giá 37,49 triệu đồng và bản cao cấp là 38,49 triệu.

Trải qua hơn 30 năm tồn tại và phát triển, Lead  đã trở thành một trong những mẫu xe tiêu biểu của dòng xe tay ga tầm trung của Honda. Tại Việt Nam, Lead  là mẫu xe được người tiêu dùng quan tâm ngay kể từ lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm 2008. Phiên bản đầu tiên của Lead  là 110cc, sau đó được nâng cấp lên 125cc vào tháng 3 năm 2013. Honda Lead  luôn giữ vững lợi thế là mẫu xe ga có cốp rộng vô địch tại Việt Nam - điểm rất được chú ý khi cân nhắc mua xe ga, nhất là đối với khách hàng nữ giới.

4 lỗi thường gặp trên xe Honda Lead và cách khắc phục

1. Đang đi xe bỗng dưng bị chết máy

Những chiếc xe Lead cũ hoặc những dòng Lead hoặc SCR được nhập khẩu từ Trung Quốc sau từ 30,000 km - 40,000 km đi đường thì nhiều người chủ xe phản ánh tình trạng xe thường hay bị chết máy khi đang đi, đặc biệt là khi đi đường dài.

Nguyên nhân:

Xupap bị muội bám quá nhiều, khiến máy trong quá trình động cơ đốt thường bị nóng nhiều hơn so với những động cơ mới

Sự bám muội trên tán các xu páp nạp và xả, nhìn chung, phụ thuộc vào: nhiệt độ tại vị trí bám muội, hình dáng và độ nhẵn của tán, luồng quét khí thải, khí nạp qua tán. Do vậy tùy thuộc vào chất lượng động cơ, kết cấu cụ thể mà muội có thể bám vào xupap nạp hay xả khác nhau.

Cách xử lý:

 Bạn có thể nhờ sự can thiệp của các thợ sửa chữa trong việc làm sạch muội trong xupap hoặc đơn gian, bạn có thể sử dụng loại chế phẩm nhớt mới đang được các thợ sửa chữa yêu thích sử dụng:Yamalube Carbon Cleaner

Tin nổi bật

: Địa chỉ in thẻ nhựa số lượng ít Bình Thạnh giá rẻ
: Địa chỉ in thẻ nhựa số lượng ít Bình Thạnh giá rẻ
In thẻ chip cao cấp, giá rẻ, in nhanh thẻ chip cho Trung tâm bảo hành xe Kia cũ
In thẻ chip cao cấp, giá rẻ, in nhanh thẻ chip cho Trung tâm bảo hành xe Kia cũ
In tem nhãn, tem decal tại TPHCM - Inkythuatso.com
In tem nhãn, tem decal tại TPHCM - Inkythuatso.com
Kinh nghiệm thiết kế tờ rơi đẹp
Kinh nghiệm thiết kế tờ rơi đẹp
Mách bạn cách thiết kế mẫu in thẻ nhựa đẹp nhất
Mách bạn cách thiết kế mẫu in thẻ nhựa đẹp nhất
Thẻ từ, cấu tạo thẻ từ
Thẻ từ, cấu tạo thẻ từ
In canvas | In tranh treo tường màu tươi, in tranh canvas mực dầu
In canvas | In tranh treo tường màu tươi, in tranh canvas mực dầu
Cung cấp standee | Chữ X | Banner cuốn | Standy kệ chữ X
Cung cấp standee | Chữ X | Banner cuốn | Standy kệ chữ X
In thẻ khuyến mãi trao khách hàng mua sản phẩm cho Công ty Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In thẻ khuyến mãi trao khách hàng mua sản phẩm cho Công ty Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
Giá xe Honda Lead, 64, Uyên Vũ, In Thẻ, 03/12/2015 10:11:18