Giá xe máy Yamaha Exciter 150 mới nhất
Giá xe máy Yamaha Exciter 150 mới nhất
Từ trước tới nay, các sản phẩm của thương hiệu xe máy lớn thứ hai tại Việt Nam – Yamaha Motor luôn được đánh giá cao bởi phong cách thiết kế trẻ trung, năng động cùng động cơ mạnh mẽ song không kém phần bền bỉ. Mặc dù tới sau Honda Việt Nam và bị thua thiệt ở nhiều phân khúc nhưng Yahama vẫn có những chiến lược phát triển riêng để từng bước chiếm lại thị phần mà đối thủ đã nắm giữ, đặc biệt là phân khúc xe tay côn thì Yamaha đang độc chiếm với dòng xe Exciter 150.
Exciter 150 2016 sự thay đổi duy nhất là ở bộ tem xe được thiết kế thể thao, đơn giản hơn. Còn màu sơn cũng như thiết kế, động cơ đều được Yamaha giữ nguyên trên chiếc Exciter 150 2016 này. Với 2 phiên bản RC và GP đều được thiết kế lại tem nhưng giá xe Exciter 150 2016 vẫn không đổi đó là điều mà rất nhiều người dùng mong đợi. Dưới đây là giá xe Exciter 2016 150cc Fi được đề xuất từ hãng Yamaha Việt Nam:
- Giá xe Exciter 150 2016 Phiên bản GP : 45.490.000 Đ
- Giá xe Exciter 150 2016 Phiên bản RC : 44.990.000 Đ
- Giá xe Exciter 150 Phiên bản Camo : 45.490.000 Đ
- Giá xe Exciter 150 2016 Phiên bản Movistar : 45.990.000 Đ
Xe Yamaha Exciter 150 2016 sử dụng công nghệ tiên tiến giúp xe vận hành hiệu quả, kết hợp cùng thiết kế hiện đại, khẳng định phong cách thể thao cá tính và đảm bảo sự an toàn, tiện lợi tối ưu cho người sử dụng. Thiết kế mặt đồng hồ thể thao hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ sẽ hiển thị dòng chữ chào đón: “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.
Thiết kế giảm xóc trục đơn mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe. Bánh sau của xe được bổ sung chắn bùn trong, tăng thêm vẻ thể thao và cứng cáp cho đuôi xe. Chắn bùn sau thiết kế dạng treo, có thể tháo rời, tạo hình phong cách đầy ngẫu hứng và khỏe khoắn cho phần đuôi xe. Bánh xe kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao.
Exciter 150 là chiếc xe được lấy cảm hứng từ những dòng xe đua cao cấp, đèn sau của xe côn tay Exciter 150 được thiết kế với dải đèn LED 15 bóng, tạo cảm giác sắc gọn, mạnh mẽ cho phần đuôi xe với hai đèn xi nhan tách rời hai bên..
Xe côn tay Exciter 150 được trang bị động cơ 150cc, mạnh mẽ, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha, cho khả năng vận hành vượt trội, tăng tốc độ bứt phá và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Động cơ này kết hợp một cách tối ưu xylanh hợp kim nhôm DiASil, khả năng tản nhiệt tuyệt hảo, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xylanh lệch tâm giúp giảm thiểu tổn hao công năng, và nhiều hơn thế nữa.
Thông số kỹ thuật chi tiết xe Yamaha Exciter 2016 150cc Fi:
- Exciter 150 GP được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
- Chiều dài: 1.970 mm, Chiều rộng: 670 mm, Chiều cao: 1.080 mm
- Độ cao yên xe: 780 mm, Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1.290 mm
- Độ cao gầm xe: 135mm, Dung tích bình xăng: 4,2 lít
- Trọng lượng: 115 kg, Động cơ: 4 kỳ, 4van SOHC, 150 cc, làm mát bằng dung dịch
- Công suất: 15,4 mã lực /8.500 vòng/phút, Mô-men cực đại: 13,8 Nm/7.500 vòng/phút
- Hộp số: 5 số, Giảm xóc trước: dạng ống, Giảm xóc sau: giảm xóc đơn
- Lốp trước: 70/90 – 17 – Lốp sau: 120/70 – 12.
>> Xem thêm: Exciter 150
Trên đây là những thông tin chi tiết về giá xe Exciter 150 2016 và đánh giá chi tiết Exciter 150 mà xemay.muabannhanh.com đã dành thời gian để tổng hợp và chia sẻ đến anh em biker. Chính nhờ kiểu dáng được thiết kế gọn gàng, chắc chắn, động cơ nhẹ như êm, khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc cùng hệ thống tiết kiệm nhiên liệu tối đa, đáp ứng mọi nhu cầu về một chiếc tay côn mang phong cách mới độc đáo, thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, thích hợp với những ai đam mê tốc độ cùng sự mạnh mẽ về cá tính.
5 lưu ý quan trọng khi bạn thay nhớt xe máy Exciter 150
Sau một thời gian sử dụng xe máy thì chắc hẳn động cơ xế yêu của bạn cũng dần không còn được mạnh mẽ như lúc đầu và máy không còn êm nữa. Đó là lúc bạn cần thay nhớt xe máy để khôi phục lại sức sống cho xe máy của bạn. Tuy nhiên, việc thay nhớt xe máy còn đòi hỏi bạn cần biết một số lưu ý quan trọng dưới đây để đảm bảo xe được thay nhớt đúng cách. Sau đây là 5 lưu ý quan trọng khi thay nhớt xe máy
1/ Kiểm tra nhớt trước khi thay
Trước khi thay nhớt cho xe máy, bạn để động cơ dừng 30 đến 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.
Sau đó, bạn nhỏ một giọt nhớt lên bưởng máy rồi quan sát, nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì phải thay ngay.
Theo lời khuyên của các chuyên gia về dầu nhớt xe máy, thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với mô tô đời mới và từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga. Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng.
2/ Cần tháo hết nhớt cũ và rửa sạch lọc thô
Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ. Cần nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.
Sau đó, lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt. Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.
3/ Cần chọn đúng nhớt phù hợp với loại xe và đúng dung tích nhớt của xe
Mã Kim So, một tay đua kỳ cựu mà dân chơi xe thường biết đến tiếng tăm, đồng thời là bậc thầy về sửa chữa xe máy cũng cho biết là người đi xe máy nên sử dụng đúng loại nhớt dành cho loại xe của mình. Ông phân tích: “Xe tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô nên nhớt được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, tối đa công suất, làm mát động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu, ví dụ như Shell Advance AX7 Scooter 10W-40, loại dầu bán tổng hợp cho động cơ xe tay ga 4 thì. Trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt nên nhớt dùng cho xe này phải phải có đặc tính ma sát cao hơn”.
Bên cạnh đó, dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.
4/ Kiểm tra nhãn mác và niêm phong của dầu nhớt
Bạn cần tiến hành đọc kỹ nhãn chai nhớt mà bạn thay cho xe máy của mình, để đảm bảo rằng bạn đã thay đúng loại nhớt cho xe máy, cũng như đúng dung tích nhớt để tránh việc thừa nhớt gây lãng phí, hay thiếu nhớt xe rất tổn hại cho xe. Các thông tin mà người dùng nên quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp với xe.
Chai nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cần lưu ý về vấn đề này và kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe.
4/ Đảm bảo nhớt chảy đều trong động cơ xe máy
Sau khi cho nhớt mới vào, xe cần được nghiêng sang trái, phải vài giây để nhớt chảy đều, kế tiếp là đạp cần khởi động 5-7 lần (không lắp chìa khóa) để bơm dầu tới các chi tiết máy. Tiếp theo, mở chìa khóa, cho máy nổ khởi động vài phút trước khi chạy. Cuối cùng, nhớ lau sạch các vết nhớt dính trên máy để tránh bụi bẩn bám xung quanh.
>> Xem thêm: Xe máy Yamaha
Với 5 lưu ý quan trọng khi thay nhớt xe máy trên đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe máy của bạn được lâu dài. Những kiến thức cơ bản về dầu nhớt trên đây sẽ hỗ trợ bạn giữ gìn xe máy của mình tốt hơn.
Các nguyên nhân gây ra tiếng động lạ trên chiếc xe gắn máy của bạn
Các bạn đừng xem thường những hiện tượng này vì những tiếng động lạ kể trên báo hiệu chiếc xe của bạn đã hoặc sắp xảy ra những hư hỏng nghiêm trọng khiến bạn tiêu tốn khá nhiều tiền để sửa chữa chưa kể đến những phiến toái mà khi đi sửa xe ai cũng phải ái ngại. Dưới đây là các nguyên nhân gây ra tiếng động là trên xe máy của bạn, bạn hãy tham khảo nhé.
1/ Động cơ:
Khi ta nổ máy sau 5 phút thì ta nghe thấy tiếng gõ khá lớn và liên tục từ động cơ. Dự đoán hiện tượng này là do thanh truyền bị cong, va đập với má trục khuỷu. Lỗi này là lỗi chung toàn xe ga sau nhiều năm sử dụng hoặc thường xuyên vận hành trong điều kiện không tốt.
Một trong những lỗi phổ biến khác là nghe tiếng rào rào trong môbin khi đề máy nhưng động cơ không hoạt động được. Lỗi này 80% xuất phát từ bộ đề, cụ thể là bi đề bị hỏng gây trượt. Khi bị lỗi này ta nên kiểm tra kỹ lưỡng và thay bi đề mới.
Hiện tượng máy bị gõ, nóng bất thường, đôi khi kèm rung giật là do: Dùng bu-gi sai chủng loại; sai tiêu chuẩn nhiệt (Nóng-Lạnh). Nếu lắp bu-gi có chỉ số nhiệt nhỏ hơn quy định không phù hợp với tiêu chuẩn của động cơ thì chấu bu-gi sẽ bị quá nóng dẫn đến các biểu hiện như trên.
Những hư hỏng về động cơ thường là những hư hỏng nghiêm trọng cần được thợ sửa xe máy chuyên nghiệp kiểm tra kỹ lưỡng và chính xác để khắc phục triệt để và tiết kiệm nhất.
2/ Hệ thống phanh, phuộc nhún:
Hiện tượng thường thấy ở phuộc trước là khi di chuyển vấp ổ gà hoặc chướng ngại vật có tiếng kêu “cụp cụp” lớn. Nguyên nhân là do lò xo phuộc trước yếu, dầu phuộc bị oxi hóa mất độ trơn gây các vết xước trong ty phuộc khiến phuộc hoạt động không tốt. Khi có hiện tượng này cần phải kiểm tra, thay lò xo phuộc, phốt và dầu phuộc.
Ngoài ra tiếng kêu khi vấp ổ gà hoặc chướng ngại vật còn đến từ bộ chén cổ, do bi và vòng đệm của chén cổ yếu, bị nứt vỡ. Phương pháp khắc phục là làm lại chén cổ hoặc thay thế bộ chén cổ khác.
Trong trường hợp xe có hiện tựơng chạy không đầm, rung, chao đảo tay lái kiểm tra phuộc sau có bị yếu không hoặc là vành bị đảo nhảy cách khắc phục thay mới.
Riêng hệ thống phanh thì tiếng kêu đặc trưng là tiếng rít rất khó chịu, phần lớn nguyên nhân là do:
- Má phanh bị mòn, trơ phần kim loại nên cọ xát với đĩa phanh hoặc đùm (nếu là thắng đùm), lâu ngày đĩa – đùm sẽ bị mòn dẫn đến hư hỏng nặng hơn.
- Trên mặt bố thắng bị dính cát, vật cứng gây hư hỏng bố thắng. Cần phải kiểm tra và rửa sạch.
- Lớp bề mặt bố thắng bị chai cứng, cần phải dũa lại hoặc thay mới.
3/ Truyền động:
Xe số khi tăng ga mạnh thì có tiếng kêu lách cách từ phía nhông xích. Tiếng kêu này nhiều khả năng do sên bị chùng, hoặc dĩa và nhông bị mòn gây nhảy sên, đập vào hộp bảo vệ và tạo ra tiếng kêu lách cách.
Vào mùa mưa dễ gặp nhất là xe tay ga mắc mưa, ngập lụt, rồ ga nghe tiếng máy xe nhưng xe không di chuyển: nguyên nhân là do bộ nồi bị vào nước khiến dây curoa bị trượt hoặc bề mặt tiếp xúc giữa bố và chuông bị trượt khiến xe đứng ì một chỗ dù có lên ga hết cỡ. Cách khắc phụ tại chỗ là chờ xe ráo nước, nồi ráo bớt nước sẽ có thể chạy được nhưng cần đưa xe đến các trung tâm sửa xe kiểm tra và vệ sinh ngay. Ngoài ra cũng có thể khắc phục bằng cách đi nồi sau josho1 sẽ hạn chế phần nào bởi vì josho1 chuông khoan bề mặt nhám sẽ làm nước thoát ra nhanh và bề mặt tiếp xúc giữa bố và chuông lớn.
Một vấn đề quan trọng mà phần lớn người đi xe tay ga bỏ qua đó là sau khi ngập nước không thay nhớt láp và kiểm tra láp. Vì khi ngập nước, bộ láp sẽ bị ngấm nước và khiến cho dầu láp bị axit hóa làm các bánh răng bị phá hủy tạo ra tiếng hú to và ì máy rất tốn nhiên liệu.
Về vấn đề láp của xe tay ga nếu trong thời gian quá lâu không thay nhớt láp thường xuyên sẽ gia tăng độ hao mòn các bánh răng, gây ra tiếng hú, tiếng va đập, lâu ngày tiếng kêu sẽ càng lớn có nguy cơ bị vỡ, mẻ và trượt bánh răng khiến xe không thể hoạt động.
Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha Exciter 150 nhanh chóng, uy tín ở đâu?
Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/gia-xe-may-yamaha-exciter-150-moi-nhat/398
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Exciter 150, mua bán xe Exciter 150, mua bán xe máy, Xe côn tay, xe Exciter, xe Exciter 150, xe máy giá rẻ, xe máy Yamaha, xe máy Yamaha Exciter, xe tây côn giá rẻ, Yamaha Exciter, Yamaha Exciter 150